Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Cảm xúc về lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường

Ngày đăng: 18/11/2016 04:00
Hoành tráng, đông vui, ấm áp, xúc động và hơn cả sự mong đợi ” ! Đó là tất cả những gì mà các Thầy Cô & cựu sinh viên Trường V cảm nhận về buổi lễ KN 40 năm TL Trường !

Có dịp được hòa mình vào không khí trang trọng nhưng không kém phần vui tươi, nhộn nhịp mới thấy hết được ý nghĩa lớn lao của buổi lễ. Một cảm xúc thật khó tả : Vui mừng, hân hoan và xen lẫn chút vinh dự tự hào khi được là cựu sinh viên của mái Trường này !
Từ con đường rẽ vào Trường cho đến trong sân, xe con đậu không còn chỗ trống. Bấy nhiêu thôi cũng đã nói lên sự thành đạt của bao thế hệ cựu sinh viên Trường mình .
Những Thầy Cô đã nghỉ hưu và các anh chị những khóa đầu tiên của Trường, tóc đã bạc trắng, bước đi không được nhanh nhẹn như ngày nào nhưng vẫn tranh thủ thời gian về dự lễ.
Tuy không ai nói ra nhưng thẳm sâu trong trái tim mỗi người ai cũng thấy mình phải có trách nhiệm về thăm Trường xưa, nơi đã mang đến cho mỗi chúng ta những tri thức, hun đúc những hoài bão và thổi bùng lên những đam mê để chúng ta có được ngày hôm nay.
Từ cái nôi Trường V, cựu sinh viên Trường mình đã có mặt khắp mọi miền đất nước. Mang những kiến thức đã được các Thầy Cô truyền đạt đóng góp một phần vào sự phát triển chung của đất nước. Có nhiều anh chị nay đã là Giám đốc, Phó giám đốc các Sở ban ngành… Có người nay cũng đã làm đến Chủ tịch Huyện…và tương lai còn thăng tiến hơn nữa. Đó là một trong những thành quả lớn lao mà nhà Trường đã đạt được trong suốt 40 năm qua .
Sau nghi lễ ở hội trường, mọi người tham gia liên hoan giao lưu cùng các Thầy Cô và bạn bè thật vui và ấm áp. Các Thầy Cô đã nghỉ hưu nay về Trường được gặp lại các đồng nghiệp cũ và các học trò thân thương ngày nào ai cũng rưng rưng xúc động. Nhiều anh chị các Khóa trước như anh Quý Đình, chị Bichthuy Tran, anh Tuấn Huynh Bá , chỉ quen nhau trên nhóm Face “ Trường GTVT 5 trước 1990” nhưng gặp nhau ở Trường cũng tay bắt mặt mừng, cũng kéo lại chụp ảnh chung. Dù khác lớp, khác Khóa và thậm chí khi chúng tôi vào Trường các anh chị đã đi làm từ rất lâu nhưng ngày Hội trường hôm nay tất cả như không còn khoảng cách, ai cũng thấy thân thương như đã quen nhau tự bao giờ..
Thầy Nguyễn Văn Tươi - Hiệu trưởng đương nhiệm có lẽ ít tuổi hơn chúng tôi, nhưng ở con người Thầy toát lên sự năng động, nhạy bén và rất tâm huyết với Trường. Tại buổi liên hoan Thầy đến tận từng bàn để chúc mừng và cảm ơn mọi người đã dành thời gian về với dự lễ. Chị Bichthuy Tran nói, nghe được tâm huyết và sự thành tâm của hiệu trưởng đương nhiệm cảm thấy thân thương chi lạ : " THƯƠNG HIỆU CỦA TRƯỜNG TA HÔM NAY LÀ ĐỀU NHỜ CÁC THẾ HỆ ĐÀN ANH, ĐÀN CHỊ ĐI TRƯỚC. Buổi lễ hôm nay còn nhiều điều thiếu sót rất mong các anh chị bỏ qua và xin quan tâm hỗ trợ hơn cho sự nghiệp phát triển của nhà trường". Không những thế khi đến bàn chúng tôi Thầy còn nói thêm : “Mục tiêu đến năm 2020 Trường phấn đấu nâng cấp lên thành Trường ĐH GTVT”.
Chúng tôi, những cựu Sinh viên của Trường luôn sẵn sàng chia sẽ, mong mỏi được cùng đồng hành và đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong sự phát triển của Nhà Trường.
Tiệc liên hoan tại Trường xong, nhiều anh chị các lớp tranh thủ ra bãi biển Nam Ô tìm lại KN xưa và chụp ảnh lưu niệm. Dù đã ở tuổi không còn trẻ nữa, thậm chí nhiều anh chị đã lên chức ông bà nội, ngoại nhưng khi được trở về những khung cảnh ngày xưa, bên những người bạn một thời gian khó họ như trẻ lại cái tuổi mộng mơ mơ mộng.
Tạm biệt Trường V,( nay là Trường CĐ GTVT II, nhưng chúng tôi vẫn quen gọi với cái tên cũ thân thương ấy), các Khóa các lớp lại cùng nhau liên hoan hội ngộ. Không mấy khi có dịp tề tựu đông đủ, ai cũng muốn được ngồi lại bên nhau để ôn lại chuyện Trường, chuyện lớp. Để được hỏi bạn: “ Cậu có còn nhận ra mình không ? Cuộc sống có được hạnh phúc không ?” Và biết đâu, có người lại muốn được nói với ai đó một điều mà mấy chục năm qua vẫn ấp ủ trong tim chưa một lần dám nói ...
Thành công của buổi lễ KN 40 năm TL Trường, không thể không nhắc đến Thầy Võ Tâm- Giám đốc đối ngoại, cùng các Thầy Cô trong BGH. Các Thầy Cô đã bỏ rất nhiều công sức đi đến các Tỉnh thành để giao lưu, kết nối và mời tất cả các cựu Giáo viên, cựu sinh viên của Trường về dự lễ. Các Giáo viên, các CBCNV của Nhà Trường cùng các em sinh viên cũng đã rất vất vả để chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ được diễn ra rất long trọng và hoành tráng. Em tôi là cán bộ ở Trường nói: “ Tụi em đi lúc 5h30 sáng, đến 14h 30 tan tiệc mới tranh thủ chụp được mấy cái ảnh làm KN. Mệt nhưng ai cũng vui và phấn khởi lắm !”
Có thể do điều kiện công tác nên một số người không về tham gia được. Nhưng tôi vẫn luôn tin rằng :Trường V, những Thầy Cô, bạn bè của Trường ngày ấy vẫn luôn trong trái tim mỗi người !
“ Dù cho tung cánh muôn phương
Ơn Thầy, nghĩa bạn, tình trường không quên ”
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin gửi đến các Thầy Cô đã và đang đứng trên bục giảng, các cán bộ CNVC làm việc tại Trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui !
Chúc cho Trường ta ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Đất nước và nghành giao thông vận tải. Phấn đấu trở thành Trường ĐH GTVT của miền Trung- Tây nguyên !
Đà Nẵng trưa không ngủ, ngày mưa 18/11/2016.
Trang Hà, phòng 6 lớp 16K niên khóa 1990-1993.

Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    65
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
5
Hôm nay
3,289
Trong tháng
63,202
Tổng truy cập
116,229,579