Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

TRAO TẶNG XE LĂN ĐẾN HỘI NGƯỜI KHUYẾT TẬT THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Ngày đăng: 17/01/2023 02:44

   Sáng ngày 06/1, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V phối hợp với Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

   Cùng tham dự chương trình, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Tươi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Th.S Đoàn Việt Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; về phía Hội người Khuyết tật thành phố Đà Nẵng có ông Trương Công Nghiêm – Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng, đại diện các ban, ngành liên quan và Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng.

   Chương trình trao tặng xe lăn đến Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng là một chương trình vô cùng ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm của Nhà trường đối với những người đi lại khó khăn trong xã hội. Trước đó, sau khi nghiên cứu, thiết kế, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V đã chế tạo xe lăn với nhiều ưu điểm, nhỏ, gọn, lắp ráp xe lăn đúng kỹ thuật, có thể tùy chỉnh chỗ gác chân phù hợp, ghế ngồi được thiết kế bằng mút mềm, chống nước, giúp người dùng thuận tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Cũng nhân dự án chế tạo xe lăn này, Nhà trường đã hướng dẫn, tập huấn các kiến thức và thực hành kĩ năng cần thiết đến HSSV, giúp các em vững tay nghề, đồng thời lan tỏa tính nhân văn, nhắc nhớ các em luôn chia sẻ, yêu thương và tử tế trong cuộc sống.

Hình 1: Thầy và trò Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V bên những chiếc xe tự chế tạo

   Bày tỏ chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Văn Tươi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu, người khuyết tật được xã hội rất quan tâm, đặc biệt cùng có sự đồng hành của Nhà trường. Việc thiết kế và trao tặng tận tay dành tặng đến người dùng chính là món quà tinh thần ý nghĩa, khơi dậy lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ cùng với xã hội. Đặc biệt, Nhà trường mong muốn được hỗ trợ Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng trong việc đào tạo nghề, bồi dưỡng nghiệp vụ, đồng thời có rất nhiều chính sách khuyến khích động viên, hỗ trợ trong quá trình học tập để các em được hòa nhập và có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Nhà trường cũng mong rằng khi xã hội ngày càng phát triển, văn minh, sẽ có nhiều hơn sự quan tâm cho người khuyết tật để giúp họ giảm bớt những thiệt thòi trong cuộc sống.

Hình 2: TS. Nguyễn Văn Tươi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

phát biểu tại chương trình trao tặng xe lăn đến Hội người khuyết tật TP. Đà Nẵng

     Tại chương trình trao tặng xe lăn cho những người khuyết tật, Nhà trường đã trao tặng 10 chiếc xe lăn cho 10 người được tặng xe trong dịp này.

Hình 3: TS. Nguyễn Văn Tươi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng những chiếc xe yêu thương đến người dùng

     Đáp lại tình cảm của Nhà trường dành cho Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng, ông Trương Công Nghiêm – Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng thay mặt cho những người được tặng xe gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà trường. Những chiếc xe lăn mang ý nghĩa tinh thần to lớn đối với những người khuyết tật, giúp họ chủ động hơn trong cuộc sống hằng ngày, đồng thời Nhà trường đã góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

     Chương trình trao tặng xe lăn đến Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V vửa là hoạt động ý nghĩa cũng vừa là trang giáo án thiết thực của Nhà trường đối với các em HSSV, bởi đó là thành quả của sự sáng tạo trong học tập, mang đến những chiếc xe chở nặng nghĩa tình trên những bước đi – những vòng xe lăn bánh. Hoạt động trao tặng những chiếc xe khép lại trong những yêu thương ấm áp và tràn đầy niềm vui.

Hình 4: TS. Nguyễn Văn Tươi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng và đại diện các ban, ngành liên quan

Tin bài Nguyễn Thị Hồng Vân - Giảng viên Phòng Công tác HSSV

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    66
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
9
Hôm nay
627
Trong tháng
83,523
Tổng truy cập
116,249,900