Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU với Trường Đại học JeonJu Hàn Quốc

Ngày đăng: 02/12/2019 02:06
Biên bản ghi nhớ hợp tác MOU giữa Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V và Trường Đại học JeonJu Hàn Quốc đã được ký kết vào ngày 18/11/2019 tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V.

          Trường Đại học JeonJu Hàn Quốc là một trong những trường Đại học lớn của đất nước Hàn Quốc. Trường có 8 trường đại học thành viên với hơn 60 khoa, là trường đại học tổng hợp hệ 4 năm. Hiện nay Trường có 12.000 sinh viên đang theo học, trong đó có 1.400 du học sinh nước ngoài đến từ 30 quốc gia trên thế giới, với 600 du học sinh đến từ Việt Nam.

          Trường Đại học JeonJu tập trung đào tạo về các lĩnh vực đặc thù như văn hóa truyền thống kết hợp công nghiệp hiện đại. Đồng thời, Trường đang phấn đấu trở thành trường giáo dục đáng tin cậy bậc nhất về các chương trình đào tạo như i-Class, StarT, giáo dục khởi nghiệp, giáo dục hướng doanh nghiệp.

Toàn cảnh Trường Đại học JeonJu (nguồn: ĐH JeonJu)

          Trường Đại học JeonJu là trường đại học đầu tiên trong các trường đại học của Hàn Quốc đã ký kết với Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (Việt Nam) để cùng liên kết nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Lễ ký kết MOU giữa Bộ LĐTB-XH và ĐH JeonJu vào năm 2017 (nguồn: ĐH JeonJu)

          Trong buổi làm việc, hai đơn vị đã trao đổi những vấn đề liên quan đến chương trình liên kết đào tạo; chương trình liên kết 2+1+2 và chương trình liên kết 3+2 và chương trình trao đổi đào tạo đội ngũ giảng viên.

Ông Lee Ho-In, Hiệu trưởng Trường Đại học JeonJuHàn Quốc phát biểu tại buổi làm việc cùng Trường cao đẳng GTVT Trung ương V

          Theo đó, Trường Đại học JeonJu sẽ hỗ trợ và giúp đỡ Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V trong việc đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời, nâng cao uy tín, thương hiệu của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V. Kết quả buổi làm việc sẽ được Trường Đại hoc JeonJu báo cáo với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Việt Nam) để đưa Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V vào danh sách các trường thuộc chương trình hợp tác đợt 2 (dự kiến thực hiện vào tháng 3/2020).

Hai đơn  vị trao đổi và thảo luận về cơ hội hợp tác trong buổi làm việc

          Hai trường đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU, trong năm 2020 sẽ tiến hành triển khai các bước tiếp theo nhằm hiện thực hóa các nội dung ghi nhớ trong bản cam kết này.

Ông Lee Ho-In Hiệu trưởng Trường Đại học JeonJu và TS. Nguyễn Văn Tươi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V trao nhau biên bản ghi nhớ hợp tác MOU

          Thay mặt Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V, TS. Nguyễn Văn Tươi - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu việc ký kết biên bản ghi nhớ MOU cùng Đại học JeonJu mở ra một cơ hội lớn cho Nhà trường trong việc tiếp cận đào tạo chuẩn quốc tế, sinh viên của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V sẽ có cơ hội được thực tập tại Hàn Quốc và học tiếp hệ Đại học tại ĐH JeonJu, giảng viên của Trường sẽ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ. TS. Nguyễn Văn Tươi mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ luôn bền vững và tốt đẹp.

           Buổi lễ ký kết hợp tác thể hiện sự chủ động của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V trong việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo. Đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức đặt ra cho Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V, đòi hỏi Nhà trường cần linh hoạt trong quản lý, tiếp cận nhanh với xu hướng đào tạo mới, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường; đồng thời, sinh viên của Trường cũng cần chuẩn bị hành trang và kiến thức cho quá trình hội nhập quốc tế./.

Hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết MOU

Tin bài: BBT và QT Website

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    65
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
4
Hôm nay
1,300
Trong tháng
57,931
Tổng truy cập
116,224,308