Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải Trung Ương V

Khoa Xây dựng Cầu đường

Phòng làm việc
Khoa XDCĐ
Điện thoại liên hệ
02363773726
Email
Đang cập nhật

NGHỀ XÂY DỰNG CẦU ĐƯỜNG BỘ - CƠ HỘI PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI

Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông luôn là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu. Bởi lẽ, phát triển mạng lưới đường bộ sẽ giúp giao thông thuận tiện, nhanh chóng, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Do đó, trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, nghề Xây dựng cầu đường bộ được dự báo là nghề “hút” nhân lực và có nhiều cơ hội phát triển tương lai.

      

Cầu vượt ngã ba Huế Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

      Công việc của nghề xây dựng cầu đường bộ

      Nghề xây dựng cầu đường bộ sẽ đào tạo ra các kỹ sư thực hành Xây dựng cầu đường bộ với chuyên môn và tay nghề cao. Công việc của kỹ sư thực hành là thực hiện công tác khảo sát thiết kế, thi công, quản lý và bảo trì các công trình cầu đường bộ từ đường giao thông nông thôn cho đến đường huyện, đường tỉnh, đường Quốc lộ, đường cao tốc và hệ thống đường chuyên dùng trong phạm vi cả nước.

      Sau khi tốt nghiệp nghề xây dựng cầu đường bộ, bạn có thể làm việc tại các vị trí: cán bộ kỹ thuật thi công cầu đường, trắc địa cầu đường bộ; giám sát thi công; chỉ huy thi công; tư vấn thiết kế cầu đường bộ trong các đơn vị, ban quản lý, công ty, trung tâm thuộc lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.        

      Những điều kiện khi đến với nghề

      Bất kỳ ngành nghề nào, yêu cầu sức khỏe luôn là tiêu chí hàng đầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng. Nghề xây dựng cầu đường bộ cũng vậy, do tính chất công việc đặc thù, bạn cần có sức khỏe tốt để trở thành kỹ sư thực hành Xây dựng cầu đường bộ.

      Bạn cần được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề về quản lý dự án, thi công công trình, tư vấn, giám sát, thí nghiệm, kiểm định đánh giá chất lượng công trình cầu đường bộ. Sự sáng tạo, óc tưởng tượng và kiến thức tổng quan xã hội vững vàng cũng là điều kiện cần khi bạn đến với nghề này.

      Ngoài ra, trang bị cho bản thân những kỹ năng mềm cơ bản như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm….sẽ giúp bạn linh hoạt giải quyết các vấn đề trong quá trình làm việc.

      Học nghề xây dựng cầu đường bộ có bị thất nghiệp không?

      Nghề xây dựng cầu đường bộ là một nghề vất vả nhưng cũng đầy ắp cơ hội. Với nhu cầu phát triển không ngừng của cơ sở hạ tầng giao thông, và với mục tiêu xây dựng những cung đường hiện đại sánh vai với các nước phát triển trên thế giới. Có thể khẳng định, nghề xây dựng cầu đường bộ là nghề không bao giờ thất nghiệp, được dự báo sẽ tiếp tục là nghề “hút” nhân lực trong tương lai.

Lễ bảo vệ tốt nghiệp ngành nghề Xây dựng cầu đường bộ trình độ Cao đẳng khóa 2020 (Ảnh: Khoa XDCĐ)

      Nếu bạn yêu thích nghề này, bạn có thể tham khảo thông tin tại trường Cao đẳng GTVT  TW V. Đây là Trường công lập, uy tín và tin cậy, có thâm niên đào tạo trên 45 năm, đã đào tạo ra hàng ngàn kỹ sư thực hành chuyên môn giỏi trong các lĩnh vực liên quan đến xây dựng và giao thông. Với chương trình đào tạo chất lượng, giáo trình hiện đại sát với thực tế, nhà trường đảm bảo cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm ngay.

Tin bài và hình ảnh: Phạm Quỳnh Anh

Khoa Xây dựng Cầu đường

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

  • 60%
    77
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    103
Thống kê truy cập
Đang Online
6
Hôm nay
167
Trong tháng
11,254
Tổng truy cập
116,707,499