Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Hội nghị tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy"

Ngày đăng: 29/05/2019 14:28
“HÃY NÓI KHÔNG VỚI RƯỢU BIA KHI THAM GIA GIAO THÔNG”

          Thực hiện kế hoạch số 397/KH-CĐGTVTTW V ngày 22/4/2019 của Hiệu trưởng Nhà trường về Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V năm 2019 vào chiều ngày 14/5/2019, Nhà trường đã tổ chức “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và xây dựng văn hóa giao thông cho HSSV” tại Trụ sở chính và cơ sở Đào tạo Trần Cao Vân với chủ đề  là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” năm 2019của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia.

          Tới dự Hội nghị về phía Ban tổ chức Hội thi năm 2019 có Thầy giáo Tiến sỹ Đặng Văn sỹ – Uỷ viên BTC Hội thi, Trưởng khoa Xây dựng Cầu-Đường, Thầy Vũ Minh Đức – Ủy viên Ban tổ chức, Trưởng phòng CTCT&QLHSSV,  Thầy Trần Đình Hoàng – Bí thư Đoàn trường. Báo cáo viên Hội nghị có Thầy giáo Tiến sỹ Đặng Văn Sỹ – Trưởng khoa Xây dựng Cầu-Đường và Thầy Nguyễn Thế Dân – Trưởng bộ môn Dịch vụ Pháp lý Khoa Sư phạm GDNN.

Thầy Đặng Văn sỹ-Ủy Viên BCH Đảng ủy, Trưởng Khoa Xây dựng Cầu-Đường báo cáo tại Hội nghị

          Các báo cáo viên đã khẳng định ý nghĩa Hội nghị nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông của HSSV Nhà trường, tạo cơ hội cho HSSV phát huy sức trẻ, trí tuệ của đoàn viên thanh niên đối với công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, góp phần xây dựng văn hoá cộng đồng khi tham gia giao thông.  Nội dung Hội nghị đã cung cấp cho toàn thể các bạn HSSV những kiến thức quan trọng về luật giao thông đường bộ, luật đường thủy nội địa và Bộ luật hàng hải và cùng các kỹ năng xử lý một số tình huống thường gặp khi tham gia giao thông, việc xây dựng văn hóa giao thông trong cán bộ, giảng viên, NLĐ và HSSV. Qua trao đổi cùng báo cáo viên các bạn HSSV đã mạnh dạn thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và sự hiểu biết của bản thân đối với vấn đề ATGT, đồng thời nhận thức được rằng mỗi HSSV phải là những tuyên truyền viên tích cực cho mọi người, người thân trong việc nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông.

 

Tinh thần làm việc nghiêm túc của Hội nghị

          Hội nghị tuyên truyền tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và xây dựng văn hóa giao thông cho HSSV năm 2019 là hoạt động chuẩn bị trong chuỗi các hoạt động, sự kiện của Hội thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, Luật đường thủy nội địa và Bộ luật hàng hải năm 2019 của Nhà trường. Hội thi năm nay tổ chức thành 3 đợt thi và kéo dài tới tận tháng 10/2019 bao gồm  các phần thi lý thuyết trắc nghiệm trên giấy, thi trả lời nhanh trên màn hình, thi lái xe an toàn và tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông.

Các bạn HSSV tham gia trao đổi các nội dung liên quan đến ATGT

          Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về  ATGT đã trở thành một hoạt động thường niên của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V. Sau hơn 3 tiếng làm việc nghiêm túc phần nào đã giúp HSSV dần ý thức được việc tham gia giao thông như thế nào là an toàn, đúng cách. Xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT chính là một chuẩn mực đạo đức truyền thống, biểu hiện văn minh, hiện đại của con người khi tham gia giao thông.

Tin bài: Thị Hiền - Thế Dân

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    64
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
30
Hôm nay
1,018
Trong tháng
86,327
Tổng truy cập
116,129,512