Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Trường Cao đẳng GTVT TW V và Công ty CP Đầu tư Đường Việt ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2025

Ngày đăng: 09/04/2019 09:17
Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2025 giữa trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V và Công ty cổ phần đầu tư Đường Việt được lãnh đạo hai đơn vị ký kết vào chiều ngày 04/3/2019 tại Hội trường trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V.

Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V - tiền thân là trường Trung học Giao thông vận tải V được thành lập theo Quyết định số 3355/QĐ ngày 03/9/1976 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Trải qua hơn 42 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng cho ngành Giao thông vận tải và xã hội hơn 35.000 cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý và viên chức, người lao động đang công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Trong số các thế hệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp ở trường có rất nhiều người thành đạt, đã và đang nắm giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý, chuyên gia của ngành tại các địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức khác trên địa bàn Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung và các nước bạn.

Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V
Địa chỉ: 28 Ngô Xuân Thu, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Đường Việt - tiền thân là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Kiểm định chất lượng công trình xây dựng Đường Việt - được thành lập từ năm 2006. Qua hơn 12 năm, công ty Đường Việt đã khẳng định được uy tín trong lĩnh vực Tư vấn và xây dựng tại các lĩnh vực giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thủy lợi, dân dụng và công nghiệp... trên địa bàn Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Theo kết quả xếp hạng năng lực các tổ chức trong toàn ngành Giao thông vận tải công bố năm 2017, công ty đạt vị trí 32 toàn ngành về công tác khảo sát thiết kế, vị trí 26  về công tác tư vấn giám sát, vị trí 14 về công tác thí nghiệm kiểm định.

Năm 2018 công ty được Bộ xây dựng cấp chứng nhận năng lực doanh nghiệp hạng I trong các công tác: tư vấn khảo sát, thiết kế, thí nghiệm kiểm định và xây dựng trong các lĩnh vực giao thông, hạ tầng kỹ thuật và thủy lợi.

Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Đường Việt
Địa chỉ : 30 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Trong thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2025 giữa trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V và công ty Cổ phần Đầu tư Đường Việt, hai đơn vị đã thống nhất các nội dung về:

- Hợp tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công nhân thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Đường Việt tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các vùng lân cận;

- Hợp tác tuyển dụng, đào tạo công nhân kỹ thuật theo mô hình «đào tạo có địa chỉ» đối với các ngành nghề xây dựng cầu đường, kỹ thuật xây dựng, kế toán doanh nghiệp, vận hành máy xây dựng, công nghệ ô tô, kỹ thuật trắc địa, logistics, bảo hộ lao động từ trình độ sơ cấp đến cao đẳng;

- Trao học bổng, phần thưởng cho học sinh, sinh viên giỏi, xây dựng quỹ khuyến học của trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V;

- Hợp tác bố trí học sinh, sinh viên thực tập, học tại doanh nghiệp và tiếp nhận học sinh, sinh viên tốt nghiệp;

- Hợp tác trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ của hai bên;  Công ty và Nhà trường tập trung phối hợp trong xây dựng chương trình đào tạo các ngành, nghề đáp ứng với yêu cầu thực tế, trong công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh.

TS. Nguyễn Văn Tươi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng GTVT TW V 
và Th.S Phạm Văn Cửu, Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty Đường Việt ký kết và trao Biên bản hợp tác

Buổi lễ ký kết hợp tác thể hiện sự chủ động của trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm huy động nguồn lực về cơ sở vật chất, thiết bị của các doanh nghiệp cùng tham gia vào quá trình đào tạo. Đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động của Nhà trường nhằm thực hiện cam kết mà Lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V đã đề ra trong Chính sách chất lượng Nhà trường, đó là: “Xây dựng trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V thành trường đào tạo nghề chất lượng cao trước năm 2025; Đến năm 2030 trở thành trường đào tạo nghề đạt đẳng cấp quốc tế”.

Phương Huyền - Doãn Linh

http://mt.gov.vn/Dang/tin-tuc/1127/59852/truong-cao-dang-gtvt-tw-v-va-cong-ty-cp-dau-tu-duong-viet-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-giai-doan-2019-2025.aspx

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    64
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
3
Hôm nay
986
Trong tháng
86,295
Tổng truy cập
116,129,480