Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Toạ đàm - “Ngoại Ngữ- Hành trang vào đời của Sinh viên thời đại mới” & “Toeic – Chuẩn đầu ra – Bí quyết chinh phục Nhà tuyển dụng”

Ngày đăng: 27/05/2021 15:45

     Trong xu thế hội nhập, kỹ năng tiếng Anh đóng vai trò hết sức quan trọng trong hành trang nghề nghiệp của sinh viên trước khi ra trường. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước xác định tiếng Anh là tiêu chí quan trọng trong tuyển dụng đầu vào và đã lựa chọn những chuẩn đánh giá tiếng Anh quốc tế làm cơ sở tin cậy để sàng lọc. Sự thấu hiểu thị trường việc làm và thị trường lao động ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp các bạn sinh viên kiểm soát được tương lai và tự tin hơn khi đi xin việc.

     Nhằm mục đích tạo cơ hội cho sinh viên Nhà trường mở rộng kiến thức thực tế và giao lưu với các anh chị làm việc trong lĩnh vực nghề nghiệp liên quan đến ngành học, tạo cơ hội để các em sinh viên hiểu rộng hơn về vai trò của Ngoại ngữ và những kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập, rèn luyện và tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai.

     Ngày 20 tháng 4  năm 2021, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V phối hợp với Trung tâm IIG Việt Nam chi nhánh tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần du lịch suối nước khoáng Núi Thần Tài và Công ty Cổ phần đào tạo – Trung tâm Anh ngữ Wake up your English tổ chức toạ đàm chuyên đề: “NGOẠI NGỮ- HÀNH TRANG VÀO ĐỜI CỦA SINH VIÊN THỜI ĐẠI MỚI” & “TOEIC - CHUẨN ĐẦU RA - BÍ QUYẾT CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG”

     Buổi toạ đàm được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về vai trò, tầm quan trọng của tiếng Anh và chứng chỉ TOEIC đối với nghề nghiệp và cuộc sống tương lai. Đồng thời tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tiếng Anh, nâng cao chất lượng giảng dạy Tiếng Anh tại Nhà trường, cùng kinh nghiệm học và thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC quốc tế, để bổ sung vào hồ sơ tìm việc, giúp sinh viên nâng cao khả năng chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai. Bên cạnh đó, sinh viên Nhà trường còn được giao lưu, trò chuyện và trao đổi nhiều hơn về các phương pháp học tập để đạt được những kết quả mong muốn.

     Tham dự buổi toạ đàm, về phía lãnh đạo Nhà trường có thầy Đoàn Việt Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Phạm Đăng Nguyên -Trưởng Khoa Cơ bản, Lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa đơn vị chức năng trong Nhà trường;  bà Nguyễn Lan Anh đại diện Trung tâm IIG Việt Nam chi nhánh tại Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Thuỷ - Giám đốc trung tâm Anh ngữ Wake up your English cùng các cán bộ, giảng viên Tổ Ngoại ngữ, Khoa Cơ bản và đặc biệt có gần 300 sinh viên là đại diện cho những sinh viên ưu tú của các ngành nghề khoá CĐ18, CĐ19 và CĐ20 tham dự.

     Phát biểu khai mạc, Thầy Đoàn Việt Hùng đã giới thiệu về định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới và đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo Ngoại ngữ  - Tiếng Anh trong xu thế hội nhập hiện nay, lộ trình đạt chuẩn ngoại ngữ cho sinh viên trong toàn Trường và cam kết thực hiện nghiêm túc. Đồng thời chỉ đạo Tổ Ngoại ngữ cần chủ động, tích cực trong việc đổi mới chương trình giảng dạy để đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên, cần đặc biệt quan tâm đến công tác rà soát và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Tiếng Anh thật tốt về tất cả các mặt như năng lực ngoại ngữ, phương pháp giảng dạy và kỹ năng áp dụng công nghệ thông tin.

Thầy Đoàn Việt Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến khai mạc

     Tiếp theo Bà Nguyễn Lan Anh, chuyên gia đến từ trung tâm IIG Việt Nam chi nhánh tại Đà nẵng, trao đổi rõ hơn về các thông tin đầy đủ và chính xác nhất về bài thi tiếng Anh quốc tế TOEIC. Bên cạnh các thông tin về bài thi TOEIC và các cơ hội việc làm khi sở hữu chứng chỉ TOEIC, tại buổi nói chuyện, các bạn sinh viên cũng được chia sẻ về kinh nghiệm ôn luyện TOEIC, đặc biệt được giới thiệu về chương trình học tiếng Anh trực tuyến English Discoveries (ED) và công cụ ôn luyện TOEIC chính thống - TOEIC OLPC do ETS thiết kế.

Bà Nguyễn Lan Anh chuyên gia đến từ IIG Việt Nam chi nhánh tại Đà Nẵng chia sẻ thông tin

     Nhân cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với Chuyên gia về bài thi TOEIC do ETS công nhận, sinh viên Nhà trường rất hào hứng tham gia phần hỏi đáp xoay quanh các nội dung về bài thi TOEIC và được giải đáp tận tình. Có thể nói rằng, đây là cơ hội cho sinh viên Nhà trường được cung cấp các thông tin bổ ích về chuẩn tiếng Anh quốc tế TOEIC.

Sinh viên Nhà trường hào hứng tham gia phần hỏi đáp

     Đặc biệt, trong khuôn khổ của buổi toạ đàm, Đại diện IIG Việt Nam cũng đã trao tặng các suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhằm khuyến khích các em tiếp tục cố gắng trên con đường phía trước. Mỗi suất học bổng là 1 chương trình học tiếng Anh trực tuyến English Discoveries (ED) để rèn luyện khả năng tiếng Anh hiệu quả.

 

Bà Nguyễn Lan Anh – Đại diện IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng trao học bổng cho sinh viên

     Trước khi toạ đàm kết thúc, Bà Nguyễn Thị Thuỷ, giám đốc Trung tâm Anh ngữ Wake up your English trao đổi tận tình những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, những kỹ năng cần thiết khi tham dự phỏng vấn xin việc, cũng như những kinh nghiệm quý báu khi muốn đạt được kết quả tốt trong việc học tiếng Anh theo chuẩn Toeic.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ - Giám đốc TT Anh ngữ Wake up your English trao đổi tại toạ đàm

     Một số hình ảnh khác tại buổi toạ đàm

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Cao đẳng ngành tiếng Anh tại toạ đàm

Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng với sinh viên và cán bộ, giảng viên Nhà trường

    Toạ đàm - “Ngoại Ngữ- Hành trang vào đời của sinh viên thời đại mới” & “Toeic - Chuẩn đầu ra - Bí quyết chinh phục Nhà tuyển dụng”kết thúc thành công tốt đẹp.

Tin bài và hình ảnh: Thầy Văn Quý Hoà

Tổ Ngoại Ngữ - Khoa Cơ bản

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    65
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
3
Hôm nay
810
Trong tháng
60,723
Tổng truy cập
116,227,100